04 พฤศจิกายน 2553

Maldeive Thailand very beautiful มัลดีฟเมืองไทย (สวยมากๆ)

เห็นแล้วจะต้องอยากไป
แต่มีข้อแม้..ว่าต้องไปเป็นคู่นะค่ะ (  แล้วแต่จะเลือกไปกะใครจ้า   )  อิอิ

เราออกเดินทางจากกรุงเทพประมาณ 5 ทุ่มค่ะ เพื่อที่จะไปถึงระนองตอนเช้า
ถนนระนองตอนเช้าที่ขับไปถึงค่ะ ขับไปเที่ยวบ่อน้ำร้อนของเมืองระนองก่อน

เราต้องไปขึ้นเรือที่ท่าเรือไปเกาะพยามค่ะ จะอยู่หลังสถานีตำรวจน้ำปากน้ำ ระนอง
เรือที่จะไปเกาะพยามมี 2 แบบคือสปีทโบ๊ท กับเรือธรรมดา
สปีทโบ๊ท 350 บาทใช้เวลา 40 นาที เรือธรรมดา 150 บาท 1.40 ชั่วโมง
เราไปสปีทโบ๊ท เวลาเรือออกคือ 10 โมง และ บ่่าย 2 ค่ะ ไปถึงเอารถไปฝากไว้ที่รีสอร์ทข้างๆท่าเรือ วันละ 50 บาทค่ะ
ส่วนเรือธรรมดาจะออกเร็วกว่าประมาณ 9.30 ค่ะ

ถึงเกาะพยามแล้วจะมีรถกอล์ฟ ของทางรีสอร์ทมารับ แต่วันที่เราไปรถเสียก็เลยใช้มอเตอไซค์มารับแทนค่ะ
เข้าไปถึง เห็นที่พักแล้วสวยมากกกกกกกกค่ะ จากตอนแรกเราวางแผนพักแค่ 1 คืน เลยเปลี่ยนใจพัก 2 คืนแทนค่ะ
ห้องพักกับบรรยากาศโรแมนติกมากๆๆๆๆๆ ไปถึงจะมี welcome drink มาให้ค่ะ อร่อยดี แต่ไม่รู้น้ำอะไรลืมถาม

รูปรีสอร์ทภายนอกค่ะ ตอนกลางวันค่อนข้างร้อน และน้ำลง วันที่เราไปน้ำจะขึ้นตอนกลางคืน กับตอนเช้า
ช่วงกลางวันน้ำลงพื้นที่รอบๆ ของทางรีสอร์ทจะเป็นทรายหมดเลยค่ะ

ได้กุญแจห้องมาแล้วก็เดินไปห้องพักเลยค่ะ เป็นส่วนตัว มีแค่ 5 หลังค่ะ

เข้าไปห้องบรรยากาศเหมาะกับการมาเป็นคู่มากค่ะ อิอิ โรแมนติกสุดๆ

บริเวณโซฟาใหญ่มาก นอนชมวิวสบายค่ะ หน้าต่างเปิดได้กว้างสุดๆ มีพื้นทีระเบียงออกไปนั่งเล่นได้ค่ะ

ที่นี่มีบริการเรือคยัคให้พายฟรีด้วยค่ะ พายเข้าไปด้านในหลังรีสอร์ท เป็นป่าโกงกาง ยังเป็นธรรมชาติอยู่มากค่ะ

บรรยากาศร้านอาหารภายในรีสอร์ทค่ะ ที่นี่สเต็กอร่อยมากๆ

ช่วงเย็นๆ ถึงค่ำค่ะ

ห้องน้ำของร้านอาหารค่ะ

บรรยากาศรอบๆ รีสอร์ทค่ะ

เราเช่ามอเตอร์ไซค์ขี่รอบเกาะ เกาะไม่ใหญ่มากค่ะ ขับวันเดียวเที่ยวได้ทั้งเกาะ ถนนบนเกาะ และภาพจากหลายๆหาดค่ะ

ที่พักบนเกาะเกือบทั้งหมดเป็นกระต๊อบ ปลูกด้วยไม้ค่ะ ภาพนี้เป็นบริเวณอ ่าวใหญ่

วัดเกาะพยาม และเจดีย์กลางน้ำค่ะ

ออกไปดำน้ำรอบเกาะพยามคะ่

พระอาทิตย์ยามเช้านะคะ พระอาทิตย์ขึ้นหน้ารีสอร์ทค่ะ

รอบนี้เป็นรีวิวที่ยาวที่สุดตั้งแต่ทำมาเลยค่ะ 555 เพราะถ่ายรูปมาเยอะมากๆๆ เกาะยังสวยอยู่มากๆ รีสอร์ทก็มีที่ให้ถ่ายรูปเยอะมาก
และยังไม่ค่อยมีคนมาทีำรีวิวมากนัก เลยอยากทำให้เห็นภาพของเกาะเยอะหน่อย
ปิ ดท้ายด้วยรูปน้ำผลไม้ของที่นะคะ ชอบน้ำแตงโมมากๆๆ กินทุกวันแต่วันกลับแตงโมหมด เลยอดกินเลย ^ ^