21 กันยายน 2554

น่ารักอย่างมีหลักการ "เต้ย" จรินทร์พร จุนเกียรติ

  
วิธีบริหารการเงินส่วนตัว

เต้ยจะนำเงินที่หาได้ด้วยตัวเองเก็บออมไว้หลากหลายรูปแบบ เพื่อเป็นการกระจายการลงทุนไปในตัว โดยอันดับแรกจะเข้าไปลงทุนในกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ หรืออาร์เอ็มเอฟ และกองทุนรวมหุ้นระยะยาว หรือแอลทีเอฟเพราะ 2 กองทุนนี้จะนำไปลดหย่อนภาษีได้ ส่วนอีกอย่างที่หนึ่งที่เข้าไปลงทุนคือ
ทองคำที่มองดูแล้วเป็นสิ่งของที่เพิ่มกำไรให้เราอยู่ตลอดเวลา และไม่มีวันที่จะขาดทุน ขณะเดียวกันในอนาคตกำลังเล็งที่จะซื้อคอนโดมิเนียมเพื่อเก็บสะสมไว้เก็งกำไรหรือปล่อยให้เช่าต่อไป



แนวคิดเรื่องการออม

ประโยชน์ของการออมเงินมันมีอยู่ในตัวของมันอยู่แล้ว และจากประสบการณ์ที่เจอกับคนใกล้ตัวยิ่งเห็นได้ชัดเลยว่าเงินมันมีค่ามากสำหรับบางคนแม้จะเป็นเงินจำนวนที่ไม่มากก็ตาม เพราะเงินเก็บออม ให้ความหมายของภาวะฉุกเฉินได้ดีมากๆ หลายๆ คนอาจจะคิดว่าการออมเงินเป็นเรื่องยาก เพราะ
โดนล่อตาล่อใจไปกับวัตถุ หรือ เทคโนโลยีต่างๆ ที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน มันจะมีคุณค่าถ้าเรานำมาใช้ให้ถูกทาง แต่ถ้าอยากได้ตามเพื่อนๆ ไปเรื่อยๆ ของสิ่งนั้นมันก็จะไร้ค่าไม่มีประโยชน์







ฝากถึงผู้อ่าน

ภาวะเศรษฐกิจในบ้านเรายังคงมีความไม่แน่นอน ดังนั้นการใช้จ่ายต้องให้รู้คุณค่า ไม่ตามกระแสแฟชั่นมากไป ซึ่งถ้าเรารู้จักเก็บเงินในวันนี้จะทำให้เรามีอนาคตที่ดีในวันข้างหน้า เพราะถ้าเราอยากจะทำธุรกิจ หรือเรียนต่อก็สามารถทำได้เลย หรือถ้าเกิดภาวะฉุกเฉินกับสิ่งที่เราไม่คาดคิดเงินก้อนนี้ที่เราเก็บสะสมก็จะช่วยเราได้แบบไม่เดือดร้อน




from efinancethai.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความยอดนิยม (ล่าสุด)

บทความยอดนิยม (All Time)