30 มกราคม 2567

4 แนวคิดที่ได้จากการออกกำลังกาย เปลี่ยนชีวิตไม่ใช่แค่ทางกายภาพ

Lenny Johnson ผู้เขียนบทความใน possibilitychange เล่าถึงประสบการณ์จากความสำเร็จของการออกกำลังกายว่า เธอเคยเป็นคนที่มีน้ำหนักเกิน หรือเป็นคนอ้วน และดูเหมือนในวัยเรียนก็ถูกเพื่อนล้อเรื่องน้ำหนัก จนทำให้เสียความมั่นใจ และเธอตั้งคำถามถึงคุณค่าในตัวเองอยู่เสมอ

จนวันหนึ่งเธอลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงตัวเองด้วยการออกกำลังกาย และมันประสบความสำเร็จ แต่กว่าจะทำได้สำเร็จ เธอผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากมาก สิ่งที่ได้จากการออกกำลังกายนี้ไม่ใช่แค่ผลลัพธ์ทางร่างกาย แต่เป็นบทเรียนเปลี่ยนชีวิตที่สอนเธอจากการออกกำลังกาย

นี่คือความเปลี่ยนแปลงที่ได้จากการออกกำลังกายที่ไม่ใช่ทางกายภาพ



1. เรียนรู้คุณค่าของความอดทน

เมื่อคุณมีเป้าหมาย การเดินทางไปถึงที่นั่นคือสิ่งสำคัญที่ต้องเรียนรู้ การออกกำลังกายกับการทำงานหรือการทำตามเป้าหมายในชีวิตก็เช่นกัน คุณต้องใช้ความอดทนในการทำงานอย่างหนักในช่วงเวลาที่ยากลำบาก หรือแม้ในช่วงที่คุณล้มเหลว คุณจำเป็นต้องอดทนไม่ยอมแพ้ ซึ่งคุณจะเห็นคุณค่าของความอดทนเมื่อสิ่งที่ทำมาสำเร็จ จำไว้ว่า คุณจะไม่ล้มเหลวตราบใดที่ไม่ยอมแพ้



2. สอนให้รู้ว่าไม่มีอะไรเป็นไปไม่ได้

เมื่อเริ่มทำสิ่งใดเป็นครั้งแรกความกังวลย่อมมีเสมอ การออกกำลังกายก็เหมือนกัน คุณรู้สึกกังวลและกลัวว่า สิ่งที่ทำจะไม่สำเร็จหรือไร้ประโยชน์ แต่เมื่อทำมันไปถึงช่วงเวลาหนึ่ง ทุกสิ่งที่เคยคิดว่ามันเป็นไปไม่ได้ จะค่อยๆ ส่งผลให้มีความมั่นใจขึ้น คุณจะเชื่อมั่นว่า มันจะประสบความสำเร็จได้ ไม่ว่าจะเกิดขึ้นเมื่อใดก็ตาม



3. ช่วยสร้างความมั่นใจ

'สร้างความมั่นใจ' ในที่นี้ไม่ได้หมายถึงความมั่นใจทางร่างกายที่เปลี่ยนแปลงแค่นั้น การประสบความสำเร็จจากการออกกำลังช่วยสร้างความมั่นใจทางจิตใจ มันคือความเชื่อมั่น จากการที่เคยผ่านช่วงเวลายากลำบากมาได้ มันทำให้คิดว่า ไม่มีสิ่งใดที่ทำไม่ได้หากตั้งใจทำ คุณจะทำงานทุกอย่างได้อย่างมุ่งมั่น และงานที่ทำจะก้าวหน้า



4. ทำให้เชื่อในการไล่ตามความฝัน

เชื่อว่าทุกคนมีภาพฝัน หรือคนที่ยกย่องอยากจะเป็นเหมือนเขา สิ่งนี้ดูเป็นเหมือนความเพ้อฝันที่ไม่รู้ว่า มันจะประสบความสำเร็จได้หรือไม่ แต่การประสบความสำเร็จในการออกกำลังกาย มันเป็นก้าวแรกในการผลักดันให้เชื่อมั่นได้ เพราะเมื่อพยายามอย่างหนักเพื่อทำตามขั้นตอนออกกำลังกายจนสำเร็จ คุณจะเชื่อว่า ตอนนี้สามารถทำตามขั้นตอนต่างๆ เพื่อสำเร็จตามเป้าหมาย ตามฝันของคุณได้

นอกจากประโยชน์ทางร่างกายแล้ว ประโยชน์ทางใจ และทางความคิดที่เกิดขึ้นก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน เพราะมันช่วยเปลี่ยนแปลงชีวิตได้ทั้งสองด้าน

การออกกำลังกายเป็นกิจกรรมที่ยอดเยี่ยม จงใช้ชีวิตให้มีความสุข และเชื่อว่า ทุกอย่างเป็นไปได้

คุณอยากเปลี่ยนแปลงชีวิตหรือไม่? มาออกกำลังกายกันเถอะ

เขียนโดย L.nhunchai



ที่มา Link

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความยอดนิยม (ล่าสุด)

บทความยอดนิยม (All Time)